Cách chọn đồng hồ đeo tay nữ theo kích thước cổ tay

Ngày nay những chiếc đồng hồ đeo tay là vật dụng trở nên quá thông dụng rồi. Nhiều người còn coi đó là một trong những món đồ trang sức để trang hoàng bản thân. Chính vì vậy mà giá thành cũng như chất lượng của chúng ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên nhiều người rất khó khăn trong chuyện lựa chọn cho mình 1 sản phẩm ưng ý. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn đọc nắm được điều này.

Cách chọn đồng hồ đeo tay nữ theo kích thước cổ tay

Bên cạnh việc chọn 1 chiếc đồng hồ chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thì lựa chọn sao cho vừa vặn với kích thước cổ tay cũng khá quan trọng.

Chọn size mặt đồng hồ

Các size mặt đồng hồ phổ biến hiện nay là:

  • Women's Mini: 23 - 25 mm.

  • Women's Regular: 26 - 29 mm.

  • Men's: 37 - 39 mm.

  • Midsize: 34 - 36 m.

  • Men's Sport: 40 - 42 mm.

  • Men XL: 45 mm.

Thông thường đồng hồ nam có size phổ biến trong khoảng từ 34 - 50 mm, đồng hồ nữ có size khoảng 23 - 38 mm. Trên thực tế thì nam giới châu Á thường có cổ tay bé và các cô gái cá tính thích đeo đồng hồ Oversize có thể chọn Midsize (34 - 36mm).

Nếu tặng đồng hồ mà lại không biết chính xác cỡ cổ tay của người nhận, thì gợi ý là bạn nên chọn với nam là 39 - 42 mm và với nữ là 29 - 34 mm. Đây là mức an toàn khi mua đồng hồ làm quà tặng.

https://hangxin.com.vn/dong-ho-nam-tay-nho/

Chọn size dây đồng hồ

Chiều dài dây đồng hồ nữ thường nằm trong khoảng 171 - 203 mm. Câu hỏi đặt ra là đeo đồng hồ thế nào là vừa? Khi bạn chọn đúng size dây thì chắc chắn khi đeo lên tay bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, vừa vặn nhất.

Nếu là đồng hồ dây da thì đã đục sẵn lỗ để bạn có thể chỉnh sao cho vừa khít với tay bạn. Còn với đồng hồ kim loại là các chuỗi mắt xích nối vào nhau. Để đeo đồng hồ lên tay vừa vặn và không bị thừa dây, bạn nên chọn đúng size dây. Nếu dây bị thừa thì bạn có thể mang ra cửa hàng để cắt bớt. Đừng quên giữ lại mắt xích phòng khi cỡ cổ tay thay đổi hoặc dây bị đứt, bạn có sẵn mắt xích để thay thế.

Cách đo size đồng hồ

Để xem mặt đồng hồ và dây đồng hồ có cân đối không thì tỷ lệ đó là 4.0 - 5.0. Bạn đo chu vi cổ tay, chia cho 4 hoặc 5 sẽ được khoảng mặt phù hợp nhất với tay mình.

Công thức đo cổ tay như sau:

  • Chu vi cổ tay/4.5 tương ứng với cỡ đồng hồ tối ưu.

  • Chu vi cổ tay/4 tương ứng với cỡ đồng hồ tối đa.

  • Chu vi cổ tay/5 tương ứng với cỡ đồng hồ tối thiểu.

Lấy thước dây để đo chu vi cổ tay và tính theo công thức trên để lực chọn được cỡ mặt đồng hồ ưng ý nhé!

https://hangxin.com.vn/dong-ho-thoi-trang-cao-cap/