7 bước vệ sinh tấm đệm lót cũi đảm bảo sức khỏe cho bé

Vệ sinh sạch sẽ chỗ ở là điều cần thiết nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bạn cùng người thân. Đặc biệt là đối với các bé sơ sinh thì điều này lại càng cần thiết. Bởi giai đoạn này sức đề kháng của cơ thể là vô cùng yếu ớt.

Khi bị vi khuẩn tấn công thì đương nhiên hệ miễn dịch của bé sẽ bị giảm sút. Đặc biệt chúng dễ xuất hiện ở giường đệm của bé. Giữ nệm và cũi tránh xa những chiếc tã bẩn. Từ đó bé cũng sẽ ngủ ngon hơn và phát triển khỏe mạnh hơn. Công việc đơn giản này có thể được thực hiện vào buổi chiều hoặc buổi sáng. Tốt nhất là trước những giờ bé chuẩn bị đi ngủ.

Bước 1: làm sạch bề mặt đệm

Đây là một công đoạn cần thực hiện trước khi vệ sinh giường hoặc cũi của bé. Hãy lấy nệm ra khỏi cũi. Tiếp đến sử dụng bàn chải hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn. Bằng cách quét/hút nhẹ nhàng bề mặt nệm. Làm tương tự với các mặt còn lại của tấm nệm. Bạn cũng nên hút bụi cũi bé sau khi vệ sinh bề mặt nệm nhé.

Bước 2: Sử dụng chất tẩy rửa nồng độ nhẹ hoặc hòa với nước

Nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất dành cho đối tượng trẻ sơ sinh. Tốt nhất là thành phần lành tính hoặc thiên nhiên, không có chất tẩy trắng vào bồn nước ấm (hoặc thao). Hòa theo tỉ lệ 1:5 (1 muỗng bột giặt nhỏ và 5 chén nước).

Bước 3: Làm sạch đệm và cũi

Sử dụng 1 miếng vải mềm hoặc bọt biển để thấm dung dịch tẩy rửa ở trên rồi tiến hành cọ lên bề mặt đệm theo chiều dọc. Nên chú ý đừng thấm quá nhiều sẽ gây ướt đệm. Khi đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Sau đó tiến hành lau cũi trẻ em. Lưu ý là không được để lại quá nhiều bọt trên nệm hay cũi. Lưu ý chà mạnh những nơi có vết bẩn và nhiều mùi hôi. Nhất là những vết tích thức ăn, nước tiểu, phân của em bé,…

Bước 4: lau lại lần nữa

Sau khi lau xong thì bạn nên lau tiếp 1 lượt toàn bộ bề mặt đệm 1 lần nữa. Tiếp theo là tiến hành lau chùi lần 2 với nước sạch. Lau kỹ để bọt chất tẩy rửa không còn bám trên nệm và cũi. Chú ý lau kỹ những khu vực có vết bẩn.

Bước 4: tận dụng nước chan

Những dung dịch đã pha loãng cũng có trường hợp không loại bỏ được vết bẩn. Bằng cách dùng nước chanh đậm đặc hoặc nước chanh pha loãng. Bạn có thể dùng thêm tinh dầu chanh để lưu lại hương thơm sau khi vệ sinh.

Bước 6: làm cho đệm khô

Đơn giản nhất là phơi chúng bên ngoài trời nắng hoặc môi trường có nhiệt độ cao là điều cần thiết. Sự kết hợp của chanh và ánh sáng mặt trời hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Nếu thời tiết không hợp tác, hãy đặt nệm ở nơi khô ráo thoáng mát với luồng khí tốt. Đặt quạt ở gần có thể giúp nệm khô nhanh hơn. Còn cũi bạn chỉ nên để khô tự nhiên trong phòng. Vì cũi trẻ em bằng gỗ rất nhạy cảm với nhiệt độ và ánh nắng mặt trời. Có thể làm hư hại cấu trúc bề mặt gỗ và bên trong gỗ.

Bước 7: Dùng Baking Soda

Đây là sản phẩm khá hữu hiệu nếu muốn cải thiện khả năng hút ẩm. Trong lúc phơi đệm mỗi mặt thì nên rắt 1 chút baking soda lên trên. Các baking soda sẽ giúp hấp thụ và loại bỏ bất kỳ mùi khó chịu. Sau khi nệm và cũi khô thì để chúng lại đúng vị trí. Lắp ga giường vào nệm an toàn, đúng cách và vững chắc. Sau đó tiến hành đặt nệm lại vào cũi trẻ em

https://hangxin.com.vn/tu-khoa/dem-lo-xo-lien-a-cocoon/

Đệm cũi dành cho em bé chính hãng tại hangxin