Khái niệm gỗ công nghiệp là gì cùng cách phân loại chúng với nhau

Gỗ công nghiệp là gì

Với ưu điểm đa dạng về màu sắc, tính thời thượng và dễ thi công. Gỗ công nghiệp sản xuất sự đa dạng cho khách hàng trong việc trang hoàng nội thất. Để lại nhiều ấn tượng khác biệt bằng các chất liệu bề mặt khác nhau. Được bạn Việt Nam đón nhận bởi vì chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, phù hợp với nhiều loại hình công trình và bảo đảm sự hợp lí về phung phí. Gỗ công nghiệp đã và đang biến thành lựa chọn hàng đầu cho nội thất nhà ở, tầm thường cư, văn phòng…thay cho loại gỗ tự nhiên, nhiệt tình với môi trường, con người. Chất lượng tốt “xanh” trong không gian sống.

Cửa gỗ công nghiệp có kiến thiết đem tính ứng dụng cao, có thể đem màu sắc tự nhiên của những vân gỗ, của màu đá hoặc được xây đắp riêng theo thưởng thức của người mua hàng. Bởi tác dụng hữu ích, dễ cần đến và ứng dụng cao trên thực tế nên các sản phẩm từ chất liệu gỗ công nghiệp luôn là sự lựa chọn số 1 của đông đảo quý khách.

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp

Giá thành thấp: so với cửa gỗ thiên nhiên thì cửa gỗ công nghiệp có chi phí thấp hơn nhiều vì nó có thi công thuận lợi hơn gỗ thiên nhiên, tiêu phí nhân công ít, có thể phát triển ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn.

Không cong vênh, không co ngót: Nếu như gỗ tự nhiên thuận lợi cong vênh dưới điều kiện thời tiết nắng nóng thì cửa gỗ công nghiệp lại hạn chế được vấn đề này. Không chỉ vậy, chúng ta còn thêm thể làm cánh phẳng và sơn các màu khác nhau.

Thời gian thiết kế, sản xuất nhanh chóng: do phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc té gỗ, bào và gia công bề mặt tấn công giấy ráp nên phân tích cửa gỗ thiên nhiên, cửa gỗ thường tốn ít thời gian xây dựng hơn.

Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp

Một trong những điểm trừ của cửa gỗ công nghiệp chính là nó có độ bền thấp hơn phân tích cửa gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, độ bền của gỗ công nghiệp vẫn lên đến hơn 10 năm nếu được tạo ra tại các Cửa hàng phát triển uy tín, chuyên nghiệp, đội ngũ thợ tay nghề cao nên bạn toàn thể có thể yên tâm lựa chọn dùng thành tích này.

2 loại cửa gỗ công nghiệp bình thường hiện giờ

NHỰA GỖ COMPOSITE

Khái niệm

Theo Wikipedia, Nhựa gỗ là sự kết hợp giữa gỗ, (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu,..) và nhựa (có thể cần đến nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS,…).

Hỗn hợp bột nhựa gỗ cùng các phụ gia như chất tạo màu, chất tạo nối, chất bình ổn, chất gia cường, chất tạo nổi,… được trồn đều, giống hệt, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo hưởng thụ giúp cho tòa tháp sau cuối phù hợp cho nhiều hướng ứng dụng.

Ưu điểm

Nhờ đặc tính “lai” giữa gỗ và nhựa nhưng mà loại vật liệu Composite này rước nhiều ưu điểm như :

  • Có thể tạo hình thuận lợi thành bất cứ kiểu dáng nào theo trải nghiệm, do vậy nó được sử dụng trong quá nhiều lĩnh vực nội thất;
  • tài năng uốn dẻo tốt mà vẫn giữ được kết cấu đường cong lớn;
  • đem đặc tính của gỗ : có thể gia công, đục khoét bằng các dụng cụ làm gỗ thơmgỗ truyền thống;
  • rước đặc tính của nhựa : có khả năng chống ẩm xuất xắc, khắc phục yếu điểm mục nát theo thời gian của gỗ bình thường.

Ngoài nhược điểm độ cứng chắc kém hơn so với gỗ thường và có thể hơi biến dạng trong môi trường thời tiết cực nóng thì gỗ nhựa Composite được giới thiệu thông tin khá cao, thân yêu với môi trường và được cần dùng làm vật liệu thay thế gỗ thiên nhiên kiến tạo các thành phầm ngoài trời.

Gỗ nhựa Composite khá nhiều chủng loại về màu sắc, cốt yếu là các tông màu nâu đất xuất xắc màu xám.

Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất vẫn có thể phối hợp với các tấm film màu vân gỗ phú quý khác.

GỖ HDF

Gỗ HDF là gì?

Gỗ HDF (High Density Fiberboard) về cơ bản khá như là với MDF, được cấu tạo từ 85% gỗ thiên nhiên, phần còn lại là phụ gia và chất kết dính.

Tuy nhiên, loại vật liệu này được ép dưới nhiệt độ cũng như áp suất cao hơn nên kết cấu gỗ bền và cứng hơn rất nhiều. (Khoảng 800-1200kg/m3)

các bước tạo ra

  • Nguyên liệu đầu vào là gỗ tự nhiên, được sơ chế qua để đào thải bụi bẩn và lớp vỏ
  • Gỗ được luộc và sấy khô trong nhiệt độ từ 1000-2000 độ C.
  • Gỗ được nghiền thành bột, sau đó được trộn thêm chất phụ gia để tăng độ cứng và kháng mối mọt
  • đem đi ép dưới áp suất cao (870kg/cm2) sau đó định xuất hiện tấm.

Kích thước tấm HDF tiêu chuẩn là 2000x2400mm, có độ dày từ 6-24mm tùy vào nhu cầu dùng.

Với những tấm HDF sau khi ra lò, người ta sẽ mang đi cán các vật liệu bề mặt thích hợp như melamine, laminate, veneer hoặc acrylic vv… để bảo vệ tính bề mặt và tăng độ thẩm mỹ.

Phân loại

Có 2 loại chính:

Gỗ HDF siêu chống ẩm

Về cốt yếu tấm HDF siêu chống ẩm có cấu tạo và chức năng như tấm HDF chung, tuy nhiên, tấm siêu chống ẩm có kỹ năng kháng nước lâu hơn, không lo bị ẩm ướt trong điều kiện thời tiết nồm ẩm.

http://www.cuanhuagocaocap.com/cua-go-cong-nghiep-mdf/

Gỗ Black HDF siêu chống ẩm

Gỗ công nghiệp Black HDF siêu chống ẩm có màu đen có cấu tạo tương đương gỗ HDF siêu chống ẩm mà khi tạo ra được cần đến với lực nén to hơn.

cho nên, Black HDF không cần dán nẹp cạnh như gỗ công nghiệp thông thường nhưng vẫn bảo đảm được độ chắc rằng của đồ nội thất. Màu đen chỉ nên cách để bạn có thể phân biệt với gỗ HDF siêu chống ẩm.

Ưu nhược điểm

Là vật liệu dùng rộng rãi trong lĩnh vực kiến trúc-xây dựng hoặc làm đồ nội thất. Ván gỗ HDF được các KTS và nhà sản xuất giới thiệu thông tin rất cao vì những ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm

  • HDF có tính cách âm, cách nhiệt giỏi nên được ứng dụng rộng rãi trong phòng học, tổ chức, khách sạn, nhà ở
  • Khắc được được hầu hết nhược điểm của gỗ tự nhiên như ẩm ướt, mối mọt, cong vênh
  • Gỗ được sấy khô và nén ép ở nhiệt độ cao nên có tài năng chống ẩm tốt hơn MDF, MFC
  • Độ cứng cao, chịu được áp lực to
  • tài năng bám ốc vít xuất xắc, cho ra những nội thất có độ bền cao
  • Bề mặt nhẵn, có khả năng kết hợp với nhiều vật liệu bề mặt khác nhau như melamine, laminate, veneer vv…
  • ân cần với sức khỏe và môi trường (trên 80% thành phần là gỗ tự nhiên)
  • Giải pháp ấn tượng cho đồ nội thất trong nhà và ngoài trời, tấm tường, đồ nội thất, vách ngăn phòng và cửa ra vào.

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp
  • Khó tạo hình trong thi công đồ nội thất
  • Dễ nhầm lẫn với MDF (tiêu chuẩn) nếu phân biệt bằng mắt thường

http://www.cuanhuagocaocap.com/cua-nhua-loi-thep-gia-re-ha-noi