Củ tỏi sau lúc lên men sẽ bớt đi mùi hăng và vị cay

Tỏi đen là gì

phổ thông người cho rằng: Tỏi đen là một giống tỏi có củ màu đen, khác có giống tỏi trắng; nhưng ko phải vậy. Tỏi đen (Black garlic) là sản phẩm được lên men từ tỏi tươi hay còn gọi là tỏi trắng. Tỏi đạt chuẩn lúc ngoại hình mang màu đen nhánh, dẻo, không dính và với vị ngọt khi nếm.

Sở dĩ tỏi sau khi lên men có màu đen là do sự thảo luận chất trong thời kỳ lên men khép kín; chúng tạo ra những axit amin và melanoidin, khiến cho tỏi chuyển hóa thành màu đen. Đổi lại, củ tỏi sau lúc lên men sẽ bớt đi mùi hăng và vị cay như khi tươi. Bên cạnh đó, khi tiêu dùng tỏi đen sở hữu vị ngọt và dẻo sắp giống hương vị của trái cây sấy khô.

Nghiên cứu về công dụng của tỏi đen

thầy thuốc Huỳnh Tấn Vũ (Khoa y học cổ truyền, ĐH Y Dược TP HCM) cho biết trong khoảng xưa, dân gian đã sử dụng tỏi như 1 phương thuốc tình cờ đơn giản mà hiệu quả chữa những bệnh thường gặp như cúm, nhiễm trùng, viêm, siêu vi… đặc biệt ở Việt Nam sở hữu 1 loại tỏi có tên là tỏi đơn chiếc hoặc tỏi một nhánh, được trồng rộng rãi ở những tỉnh miền Trung. Các nhà nghiên cứu Đánh giá đây là cái thảo dược quý.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong thành phần của tỏi đơn chiếc đựng phổ biến hợp chất bổ ích như 18 axit amin, SOD enzin-polyphenol (phòng chống ung thư), S-allyl cysteine (giảm mỡ trong máu)… những chất này đã được chứng minh sở hữu tác dụng bảo kê tế bào gan, giảm cholesterol, ngăn dự phòng xơ cứng động mạch, bảo kê tim mạch, ổn định áp huyết, kiểm soát tiểu trục đường, chống oxy hóa, tăng cường miễn nhiễm, hỗ trợ điều trị ung thư, chống mất ngủ mạn tính, giúp ăn ngon miệng, tương trợ tiêu hóa…

Theo bác sĩ Tấn Vũ, tỏi đơn chiếc cất đa dạng dược chất phải chăng nhưng lại với nhược điểm là mùi nồng khó chịu, vì thế ko phải người nào cũng thích loại gia vị này. Để giải quyết nhược điểm trên, các nhà khoa học đã mua bí quyết khử mùi nhưng vẫn giữ những dược liệu tốt của tỏi bằng phương pháp lên men tự nhiên để tạo ra tỏi đen mà không cần dùng chất phụ gia.

Sở dĩ tỏi sau lúc lên men chuyển sang màu đen là do sự luận bàn chất trong công đoạn lên men khép kín tạo ra các axit amin và melanoidin khiến cho tỏi chuyển hóa thành màu đen. Đổi lại, củ tỏi sau lúc lên men sẽ bớt đi mùi hăng và vị cay, ngọt và dẻo gần giống hương vị của trái cây sấy khô. Hơn nữa, công đoạn lên men không khiến cho mất thành phần dược lý của tỏi mà còn nâng cao sinh các hợp chất này có hàm lượng cao gấp từ 10 lần so sở hữu tỏi tươi.

“Việc bổ sung tỏi đen vào khẩu phần ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe của phần nhiều mọi người, đặc trưng các người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ kinh niên”, bác sĩ Vũ khuyên.

Tỏi đen được ưa thích khắp thế giới

có các tác dụng rất lớn cho sức khỏe mà tỏi đen đang được toàn cầu rất ưa chuộng, đặc thù là tại Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, dù giá tỏi đen lên tới 4-5 triệu đồng/kg nhưng nhu cầu dùng vẫn rất cao. Tại Việt Nam, Học viện Quân y là công ty trước tiên nghiên cứu thành công công nghệ lên men tỏi đen mang vật liệu là tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang,.. Và mang giá khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng/kg.

Tỏi cô đơn đựng rộng rãi dược liệu thấp nhưng lại với nhược điểm là mùi nồng khó chịu, vì vậy chẳng hề ai cũng thích loại gia vị này. Để giải quyết nhược điểm trên, các nhà khoa học đã tìm bí quyết khử mùi nhưng vẫn giữ các dược chất phải chăng của tỏi bằng phương pháp lên men đột nhiên để đáp ứng tỏi đen mà không cần sử dụng chất phụ gia. Bạn cũng mang thể tiêu dùng tỏi thường để khiến cho tỏi đen, không khăng khăng phải là tỏi cô đơn, nhưng nếu sở hữu tỏi đơn chiếc thì vẫn cứ khiến cho bạn nhé!

>> Giải đáp tỏi đen hangxin bao nhiêu tiền một ký

phương pháp tiêu dùng tỏi đen

Ẳn trực tiếp: Sau khi lên men, tỏi đen mang thể bóc vỏ bên ngoài ăn ngay.Khi ăn, bạn nên nhai kỹ, những thành phần của tỏi sẽ phát huy công dụng thấp hơn. Để tốt nhất cho sức khỏe, người to ăn 3-5 tép/ngày. Đối với người già thì chỉ nên ăn 1-2 tép/ngày

Ngâm rượu: Ngâm tỏi đen mang rượu rẻ nhất là nên sử dụng rượu nguyên chất không cồn như rượu quế hoặc rượu nếp để ngâm. Sau lúc ngâm khoảng 2-3 ngày nên lắc một lần để rượu ngấm đều và sau 1 tuần có thể lấy rượu ra uống. Rượu tỏi nên nên uống ngày 2 lần, mỗi lần 50 ml.

>> Đọc thêm tinh hàu biển OB hangxin bán ở đâu