Các lưu ý đối với việc sử dụng bàn làm việc máy tính

Nghỉ giải lao

Pamela McCauley Bush – tiến sĩ, Giám đốc Phòng thử nghiệm Ergonomics tại Đại học Central Florida ở Orlando cho biết: Cứ mỗi nửa giờ mắt cần được nghỉ ngơibạn mang thể đứng lên chuyển động để kéo giãn thân thể, giảm bớt sức ép và găng lên hệ xương. Hoặc thuần tuý chỉ cần không nhìn màn hình máy tính để cho mắt nghỉ ngơi là được.

Đừng để mắt khiến việc quá sức

Việc chuyển di cổ và đầu để đọc thông báo trên màn hình máy tính là sai trái. Lề thói này sẽ gây ra đau đầu, găng và mờ mắt. Hãy đi lại mắt để Quan sát nội dung trên máy tính, tuần tự từng loại một. Và chú ý tới khoảng bí quyết hoàn hảo trong khoảng mắt đến màn hình máy. Tom Albin một chuyên gia nghiên cứu bề ngoài môi trường khiến cho việc phù hợp cho người lao động tại nơi làm việc ở Minneapolis khuyến cáo: Khoảng phương pháp hoàn hảo nhất là giữ cho màn hình cách xa khoảng 20 inch (khoảng 50cm) so có khuôn mặt của bạn. Zoom cho cỡ chữ đủ lớn để đọc mà không nheo mắt. Nếu màn hình máy tính quá cao so với tầm nhìn mà bạn không thể điều chỉnh, hãy kê thêm vật gì đấy để ngồi được cao hơn.

Giữ cho vai thả sức

1 phong độ ngồi tha hồ sẽ giúp giảm các nguy cơ trong tương lai về vai, cổ. Hãy ngồi thẳng và khá nghiêng về phía trước, vai giữ thoả thích – không gồng vai hoặc để vai rũ xuống. Ngoài ra, hầu hết chúng ta chỉ giữ được phong thái ngồi đúng được trong một thời kì ngắn, vậy nên hãy để tâm vào việc duy trì tư thế ngồi sao cho đúng trong suốt thời gian khiến cho việc.

Đừng ngồi vắt chân

Ngồi vắt chân trong một thời kì dài sẽ làm giảm lưu thông máu đến chân, ảnh hưởng tới các dây tâm thần và khiến tổn thương những mô cơ. Thay vì ngồi vắt chân liên tiếp 8 tiếng mỗi ngày, hãy giữ cho 2 bàn chân cộng đặt thẳng trên mặt đất, đùi tạo góc 90 độ mang ống chân. Nếu chân ko chạm đến mặt đất hãy điều chỉnh ghế rẻ hơn hoặc đặt chân lên một bệ đỡ vững chắc nào ấy.

tránh dùng bàn phím của máy tính xách tay

Bàn phím laptop thường được ngoài mặt nhỏ hơn so với bàn phím đầy đủ. Hơn nữa, “khi bàn phím ở vị trí đúng, màn hình laptop sẽ ở quá tốt so sở hữu mắt; lúc màn hình laptop ở tầm mắt thích hợp thì vị trí bàn phím lại quá cao” – Tamara James – giám đốc tại trọng tâm y tế đại học Duke ở Durham, NC giải thích về vấn đề này. Bởi thế, khi sử dụng laptop, hãy đặt máy ở độ cao phù họp, đầu tư bàn phím rời để sở hữu thể ngồi khiến việc thoả thích hơn.

>> Tham khảo thêm sản phẩm bàn làm việc máy tính

Giữ cổ tay thẳng khi đánh máy

Cong cổ tay lúc gõ bàn phím sẽ dẫn đến hội chứng ống cổ tay, các dây tâm thần ở cổ tay bị chèn lấn và khiến cho chúng ta chóng vánh cảm thấy nhức mỏi. Hãy điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho bàn tay ở vị trí rẻ hơn cánh tay khi đánh máy, việc này sẽ ngăn chặn sức ép lên cổ tay quá phổ thông – Tiến sỹ Duffy Rath cho biết thêm về cách để tay sao cho đúng.

Ngồi ghế có tựa

Ghế sở hữu tựa là giải pháp tối ưu để tương trợ phần lưng của chúng ta lúc phải ngồi quá lâu. Ngồi ghế sở hữu tựa sẽ lâu thấy mỏi hơn và tránh những bệnh về lưng. Hãy chọn sắm các dòng ghế tựa với thể điều chỉnh độ ngã của phần lưng, như vậy sẽ tối ưu hơn cả.

>> Có thể bạn quan tâm Tủ sắt văn phòng đựng hồ sơ, tài liệu đẹp giá rẻ nhất

khi đánh máy, đừng dồn lực xuống bàn phím

Cho dù tâm trạng sở hữu đang căng thẳng hay đang phấn đấu để gõ cho xong Con số thì cũng đừng nhấn phím bằng lực quá to. Dòng sức ép này gia nâng cao sẽ gây đau ngón tay. Giả dụ gặp những biểu đạt như tê cứng tay, đau đầu ngón tay và khó chịu ở cổ tay tức thị chúng ta đang gõ phím quá mạnh. Hãy trợ thì dừng để cho tay được nghỉ ngơi.