Biểu hiện của rối loạn cương dương mà nam giới cần phải biết

Cuộc sống tình dục đóng vai trò quyết định hạnh phúc gia đình, tình cảm của các cặp đôi ngày nay. Thông thường thì những trục trặc trong chuyện này đều xuất phát từ người đàn ông. Có những người biết được nguyên nhân còn một số khác. Một trong số đó là tình trạng bất lực khi lâm trận, cùng tìm hiểu tình trạng này là gì cũng như biểu hiện của rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương là tình trạng như nào

Hay còn được biết đến với cái tên dysfunction trong giới y tế là một cụm từ được sử dụng để thay thế cho những hiện tượng như là liệt dương, bất lực, chức năng sinh dục nam giảm sút. Ngày nay thì chứng bệnh này diễn ra rất phổ biến do những tác động từ cuộc sống.

Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về biểu hiện của rối loạn cương dương thì chúng ta có thể hình dung như sau: đây là một tình trạng xảy ra ở nam giới, mà cơ thể không thể điều khiển dương vật đạt được trạng thái cương cứng mong muốn. Từ đó khiến quá trình giao hợp không diễn ra theo ý muốn được.

>>Đọc thêm chi tiết về Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Biểu hiện của rối loạn cương dương

Điều này trước đây thì thường những người trong độ tuổi từ 40 đến 70 là dễ nhận biết nhất. Nhưng điều này đã có độ trẻ hóa nhất định, có thể bắt gặp ở người chưa 40 tuổi hoặc tuổi trưởng thành cũng có thể bắt gặp. Sau đây là 5 biểu hiện của rối loạn cương dương mà bạn đọc có thể tự áp dụng với bản thân.

Khi quan hệ dương vật không cương cứng được

Điều này xả dù cho lúc này bạn và bạn tình đều có những tác động cũng như sự gần gũi quá mức để kích thích dương vật. Tuy nhiên chúng cứ nằm im bất động như vậy không nhúc nhích gì thì đó chính là một biểu hiện của rối loạn cương dương.

Với tình trạng này sẽ có 3 mức độ phát triển mà bạn cần hết sức lưu ý.

  • Trương hợp mới mắc bệnh thì sau khoảng thời gian kích thích ngắn thì dương vật vẫn sẽ cương cứng lên. Tuy nhiên không thể kéo dài cho đến hết cuộc yêu.
  • Trong giai đoạn tiếp theo thì bạn sẽ mất dần đi những cảm xúc ham muốn tình dục dù cho có sự giúp đỡ nhiệt tình của đối tác. Tuy nhiên vẫn có khả năng nhỏ là dương vật sẽ cương cứng trở lại. Chính vì vậy mỗi khi quan hệ tình dục bạn cần khá nhiều thời gian cho việc này.
  • Ở mức độ nặng nhất thì biểu hiện của rối loạn cương dương  là nó sẽ nằm im một chỗ dù có tác động hay kích thích nào đi chăng nữa.

Thời điểm cương cứng không hợp lý

Biểu hiện rõ nhất ở các khoảng thời gian như là:

Khi muốn quan hệ tình dục thì không cương cứng được còn những lúc nghỉ ngơi thư giãn hay lao động không có ham muốn thì nó lại bống nhiên cương cứng lên.

Có một số tình huống dở khóc dở cười mà biểu hiện của rối loạn cương dương mang đến là: khi có những kích thích trong lúc quan hệ thì dương vật cương cứng như bình thường. Nhưng đến khi tiến tới bộ phận sinh dục nữ thì lại xìu xuống.

Thời gian hành xử ngắn

Điều này khá dễ nhận biết bằng các biểu hiện như là vừa mới cương cứng thì đã xuất tinh rồi. Có những trường hợp còn khi đầu dương vật vừa chạm đến âm đạo thì cuộc yêu đã kết thúc hoặc là không kéo dài được lâu.

Trường hợp cố quá thì bản thân nam giới không thể cảm thấy thỏa mãn sau khi đã xuất tinh xong. Điều này sẽ mang đến cảm giác tự ti, tâm lý không ổn đỉnh cho những lần giao hợp sau này.

Suy giảm ham muốn sinh dục

Đây là biểu hiện của rối loạn cương dương mà đối tác dễ dàng nhận biết nhất. Nhất là những người đang trong độ tuổi trẻ khỏe sung sức mà không còn mặn mà với chuyện chăn gối nữa. Kèm theo đó là một số biểu hiện như là thời gian cương cứng cực ngắn, khó khăn trong việc cương cứng…

Nếu nam giới có một trong những dấu hiệu phía trên thì việc đầu tiên là phải loại bỏ tâm ý ái ngại để có thể tiến hành thăm khám và điều trị sớm nhất. Việc nhận biết biểu hiện của rối loạn cương dương là rất cần thiết để giữ gìn hạnh phúc gia đình.