Một số biện pháp ngẫu nhiên giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

phương pháp khắc phục các rối loạn tiền mãn kinh

Điều trị y tế

Tùy theo từng trường hợp và mức độ trạng thái cụ thể, thầy thuốc sẽ chỉ định những hướng điều trị như:
 
- dùng thuốc bổ sung: Thuốc mang chứa vitamin D và canxi để đề phòng và điều trị tình trạng loãng xương, giảm mất xương gây nên tình trạng gãy xương và nên sử dụng thêm vitamin D mỗi ngày.
 
- tiêu dùng thuốc trầm cảm liều thấp: Serotonin là hàng ngũ thuốc ức chế tái tiếp nhận có chọn lựa (SSRIs) mang thể làm giảm cơn bốc hỏa.
 
- Liệu pháp hormone: dùng liệu pháp hormone giúp điều trị và giảm cơn bốc hỏa. Tùy thuộc vào tình trạng tư nhân và tiền sử gia đình, các bác sĩ sẽ cho dùng estrogen liều thấp hay cao để cải thiện tình trạng bốc hỏa, ngăn phòng ngừa loãng xương. Lưu ý, dùng liệu pháp hormone phải theo sự chỉ định của thầy thuốc, không nên tự ý dùng.
 
- Thuốc bôi âm đạo: Thuốc bôi âm đạo giúp giảm khô âm đạo, tránh khó chịu và rách chảy máu khi quan hệ và những triệu chứng về tiết niệu. Thuốc dạng gel với thể sử dụng trực tiếp lên mô âm đạo. Tuy nhiên, các thuốc dạng bôi cũng tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe khi bị lạm dụng.

một số biện pháp ngẫu nhiên giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh:

1. Mang chế độ ăn uống thăng bằng

Bạn nên uống chí ít hai lít nước mỗi ngày, ăn rộng rãi trái cây tươi, các cái hạt, đậu, cá và rau lá xanh. Các thực phẩm này ko chỉ rất giàu dưỡng chất mà còn chứa phổ biến chất xơ, giúp giảm táo bón - hiện trạng phổ quát trong thời kỳ tiền mãn kinh.

không những thế, chị em nên cắt giảm muối, thịt đỏ, chất béo chuyển hóa bởi chúng mang thể khiến trầm trọng thêm những triệu chứng tiền mãn kinh.

hai. Tập yoga

Yoga thấp cho cả tinh thần lẫn thể chất. Các triệu chứng như mất ngủ, rối loạn tâm cảnh, bốc hỏa... Sẽ suy giảm sau khi tập yoga.

3. Bổ sung vitamin mặt trời

khi nồng độ estrogen giảm, nguy cơ mắc bệnh loãng xương sẽ nâng cao lên. Tắm nắng 30 phút mỗi ngày hoặc hoặc bổ sung vitamin D sẽ giúp bạn hạn chế được căn bệnh này. Vitamin D cũng giúp giảm bốc hỏa, cân bằng cảm xúc.

4. Ẳn hạt lanh

Hạt lanh giàu acid béo lành mạnh, giúp kiểm soát cholesterol và ngăn phòng ngừa bệnh tim. Hơn nữa, dầu hạt lanh mang thể điều chỉnh 1 số hormone, làm cho giảm nguy cơ rối loạn kinh nguyệt.

5. Tiêu dùng bạch quả (Ginkgo Biloba)

Bạch quả là dòng thảo dược đã được dùng trong hàng nghìn năm qua để cải thiện lưu thông máu, chức năng ý thức và sức khỏe tim mạch. Bạch quả cũng giúp giảm trầm cảm - tình trạng tương đối nhiều trong giai đoạn tiền mãn kinh.

nữ giới tiền mãn kinh cần bổ sung gì?

Để giúp người phụ nữ đi qua giai đoạn tiền mãn kinh 1 bí quyết nhẹ nhàng, chế độ dinh dưỡng thích hợp hết sức quan trọng.
 
- Nên ăn phổ quát rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung chất xơ và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc trưng là các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp khiến chậm và ngăn ngừa công đoạn lão hóa cho thân thể như: súp lơ xanh, cà rốt, khoai lang, ớt chuông, xà lách, phúc bồn tử...
 
- dùng thực phẩm giàu omega 3 và omega 6 với phổ quát trong đậu nành, đầu phộng, hạt hướng dương, dầu mè, cá biển, rong biển…